Được tạo bởi Blogger.
RSS

Cuộc sống là gì - Cái chết và những sự ám ảnh

   Cuộc sống là gì?!! Có lẽ, thượng đế tạo ra mỗi người đều có một ý nghĩa nhất định trong cuộc đời, ý nghĩa đó là gì, và ta sống vì điều gì, mỗi người dành cả cuộc đời để tự hỏi mình và tự tìm câu trả lời, mỗi người tìm thấy một câu trả lời riêng. [tuy cũng có những người mãi đến tận cuối đời vẫn không biệt mục-đích-sống của bản thân là gì]
 1/ Cuộc sống mong manh:
Năm thứ 3 đại học, 5h sáng bàng hoàng nghe tin thằng bạn cùng lớp đã mất vì tai nạn giao thông, ra nhà xác bệnh viện đưa nó về quê, xác chỉ đặt trên 1 bệ xi măng lạnh lẽo giữa nhà liệm cũ kỹ và ảo não. Đời người ngắn ngủi, tồn tại mong manh. Quả là:

"Hình mộc thạch vàng kim ố cổ
Sắc cầm ngư u vũ ê phong"
Rồi năm ngoái, đi đưa ma thằng bạn cũ, ra đi vội vã vì ung thư ở tuổi 25, bất chợt thốt lên Đời người như gió qua, ngậm ngùi.
2/ Sự đổ vỡ:
Nhìn cảnh một gia đình lý tưởng những tưởng hạnh phục viên mãn lại tan vỡ của người cô họ, vợ chồng con cái ly tán, nhà bán người đi, thật là thảm não, chẳng có chi không phai tan. Sau đó chẳng bao lâu thì năm ngoái cô đột ngột ra đi vì ung thư dạ dày. Trâm gãy bình rơi, ngọc vỡ châu chìm. "Phong trần đến cả sơn khê - Tang thương đến cả hoa kia cỏ này". Nhà mất người tan, mộ phần lạnh lẽo trên đồi cát vàng Phan Thiết nhìn ra phía biển. Quả là:
"Trăm năm cũng có gì đâu
Chẳng qua một nấm cổ khâu xanh rì"
3/ Suy ngẫm:
Cuộc sống ngắn ngủi, chỉ muốn ở bên gia đình những giây phút quý giá. Nhưng thật khó, cuộc sống như những đợt sóng xô không ngớt đưa đẩy con người đến những ngã rẽ buộc phải lựa chọn đưa ra quyết định và chịu trách nhiệm với quyết định. Chỉ muốn sống để chăm sóc và giữ gìn những giá trị mà ta yêu thương.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét