Được tạo bởi Blogger.
RSS

Tạm phân loại Xương rồng

   Tạm chia Xương rồng thanh 2 nhóm khá phổ biến. Xương rồng Sa mạc là loại "truyền thống", thường bao phủ bới gai và lông, thân có dạng hình mái chèo, hình cầu hoặc hình tháp. Xương rồng Rừng thường mọc thành dạng thân gỗ, từ vùng cận nhiệt đới đến vùng nhiệt đới. Xương rồng Rừng phổ biến nhất có lẽ là Xương rồng Giáng sinh. Cá 2 loại đều ra hoa đẹp nhưng đặc tính khác nhau.

  Xương rồng Sa mạc (Desert Cactus):

  Khi nói về Xương rồng, mọi người hay nghĩ đến Sa mạc. Xương rồng Sa mạc phát triển không mấy khó khăn, và được bày bán rất nhiều loại. Một số ra hoa sau 3-4 năm, một số khác thì lâu hơn hoặc không bao giờ ra hoa khi đặt trong nhà. Thích hợp với nguồn ánh sáng mạnh, có thể là ánh nắng trực tiếp. Đất trồng đòi hỏi thoát nước nhanh, có thể trộn đất với một ít chất vô cơ như đá bọt để tăng độ thoát nước. Xương rồng phát triển chậm và cũng ít khi phải thay chậu.

  Xương rồng Rừng (Forest Cactus):

 Chúng mọc trong các vùng cận nhiệt và nhiệt đới trên thế giới. Chúng thường leo nhờ hoặc bám vào các thân cây khác. Loài phổ biến là Xương rồng Giáng sinh có gốc gác từ Brazil, có hoa màu hồng, đỏ, thậm chí màu vàng. Thích hợp ở nơi sáng sủa, tránh ánh nắng trực tiếp.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét