Được tạo bởi Blogger.
RSS

Hỗn hợp đất trồng Xương rồng

Nguồn cactiguide.com
   Việc thoát nước nhanh rất quan trọng, tránh cho rễ Xương rồng bị thối rễ. Nhưng các chất hữu cũng có ích vì cung cấp dưỡng chất và tránh cho Xương rồng bị khô hạn quá nhanh.
 Đối với Xương rồng sa mạc:


Gồm 1 phần đất hữu cơ (đất trồng cây, bán tại các nhà vườn)
          2 phần đá bọt. Đá bọt là loại đá vô cơ nhẹ có nhiều lỗ rỗng li ti, không phải ở đâu cũng có và cũng có thể mua được đá bọt nên có thể thay thế bằng các loại khác như: đá chân châu, đất trồng cây thủy sinh, đá dăm, sỏi sạn hoặc tương tự. Mục đích giúp thoát nước nhanh và giữ đất thông thoáng.
          1 phần Xơ dừa. Hầu như ai cũng biết sơ dừa và cũng dễ kiếm. Xơ dừa là chất hữu cơ phân hủy chậm. Mục đích thêm Xơ dừa để giữ độ ẩm và không khí cũng như tạo độ gắn kết cho hỗn hợp đất trồng.
Đối với Xương rồng biểu sinh (như hoa Quỳnh, Xương rồng càng cua, thanh long..tương tự):

   Hỗn hợp đất trồng tương tự như trên, nhưng thay vì 2 phần đá bọt, ta giảm chỉ còn 1 phần đá bọt. Và thêm 2 phần vỏ cây thô, vỏ cây giữ nước tốt hơn đá bọt và từ từ vỏ cây sẽ hoai mục thành đất. Nên sau 2-4 năm thay đất 1 lần.
Bón phân:
   Nên trộn vào hỗn hợp 1 ít phân hữu cơ vi sinh. Cái này phải tính toán liều lượng theo từng loại phân. Nên bón phân 6 tháng đến 1 năm 1 lần tùy theo lượng tưới nước, với Xương rồng biểu sinh thì thời gian sớm hơn.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét