Được tạo bởi Blogger.
RSS

A day as a real farmer

      Một ngày vất vả trên nông trại Coboca, Coboca phải cuốc đất, xới đất cả một ngày để chuẩn bị đất gieo cấy vụ rau tiếp theo. Công việc bình thường đối với một nông dân, nhưng eo ôi, cũng thật mệt khi cõng ông mặt trời trên lưng và giọt mồ hôi ướt áo. Bàn tay cầm cuốc chai sạn, nhớ một thời thư sinh cầm viết xa xôi. Post một bài thơ trăn trở với nghề nông nhé mọi người: "Tôi mãi là chàng trai nói giọng phù sa"

Tự Khúc
Tác giả: Lê Văn Lâm
Tôi chạy theo dấu chân gió để lại trên cánh đồng mùa thu
Những ban mai không còn mặt trời
Hoặc mặt trời đã trốn rét cùng bầy chim sẻ
Cha tôi vừa buông nhát cày đầu tiên
Sau lưng cha bình minh đứng khóc
Dế gáy vang bài ca đưa tiễn
Nấm mộ nào đêm qua vừa đắp

Cỏ đã tràn xanh
Cánh đồng giờ vắng như hốc mắt người già
Tôi không rõ cha tìm gì giữa mảnh đất thờ tự của dòng họ
Có thể cha cầu xin về một vụ mùa bội thu
Dẫu đám lúa kia chẳng thể nảy hạt vàng đòng
Bóng cha trôi trong ngày sương muối
Triền đê quặn mình đếm tuổi
Váng gió lặng câm

Là giấc mơ hòa vào núi vào sông
Vào cổng đền làng mấy nghìn năm đứng canh không nghỉ
Khi ngắm đàn cò thêu lên vòm trời bao dòng suy tưởng
Những gì đã thuộc về ngày hôm qua, những gì ngày mai mang đến
Tôi mãi là chàng trai nói giọng phù sa
Thèm ngưởi mùi bùn, mùi khói đốt đồng dẫu năm dẫu tháng
Hạnh phúc giản dị như bắt nước chè xanh giữa trưa hè chang nắng
Tôi viết tiếp thế hệ mình bắt đầu từ trăn trở cha ông.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

11 nhận xét:

chamchuahet nói...

Thành nông dân thực thụ rồi :)

Coboca nói...

Chắc thiệt vậy rùi Chấm ơy

Hương Hạ nói...

Hơ, ban Tuấn Mai phải làm kỹ sư cơ, hực :(

Coboca nói...

Thời buổi khó khăn, kỹ sư củn phải đi cuốc đất rồi Hương Hạ oy

Hương Hạ nói...

Để mềnh ra tay, làm cho cổ phiếu bất động sản nó hót lên. Cái bạn Tuấn Mai sẽ phải đi xây nhà. Trong lúc chờ đợi cứ yên tâm mà ăn Tết nhé :D

Coboca nói...

ùm, bạn làm nhanh nhanh chứ nó bất động lâu quá rùi

Hương Hạ nói...

Bạn TM dậy sớm quá nhỉ? Hơn cả mình, mà mình còn phải lên lớp. èo

Hương Hạ nói...

Hực, sau cái vụ lình xình đất đai ở ĐN, với Ông NBT ra HN rồi, đâu có ai bạo như ổng nữa. ĐN sẽ phát triển chậm lại rất nhiều. Bất động sản cũng theo đó mà...bất động luôn. èo, ước mơ của mềnh chẳng biết mơ đến hồi nào đây bạn à :/

Coboca nói...

thùy nợ xấu củn từ đó mà ra đấy thui, tiền nằm trong 1 đống bê tông sắt thép

Hương Hạ nói...

Thế bạn Tuấn Mai sẽ xây nhà ở đâu? :(((((((((((((((((((((((((((((

Hương Hạ nói...

Lời chào cuối năm :))))))))))))))))))))))))

Đăng nhận xét